Du Học Nhật Bản Du Học Nhật Bản

Tìm hiểu du học sinh công ty

Để giảm bớt gánh nặng chi phí của gia đình tại Việt Nam, các bạn du học sinh phải làm nhiều công việc khác nhau. Vừa học vừa làm là một thử thách công việc đối với các bạn trẻ ngày nay. Cũng giống như các bạn sinh viên trong nước, đa phần các du học sinh nước ngoài đều mong muốn có một công việc làm phù hợp với mình trong những thời gian rảnh rỗi. Với họ không những để kiếm thêm thu nhập giảm bớt gánh nặng cho gia đình mà còn học hỏi được văn hóa của Nhật Bản.
Ở Nhật những thành phố lớn như Tokyo, Osaka, Kobe, … để tìm cho mình một việc làm phù hợp là tương đối dễ dàng. Anh Dương Thế Dũng, học đại học tại Osaka chia sẻ: Có nhiều việc làm thêm dành cho các bạn sinh viên quốc tế vào Nhật học, hầu hết là yêu cầu tiếng Nhật ở trình độ căn bản. Ví dụ như: nhân viên bán hàng, nhân viên siêu thị, cửa hàng, phụ bán quán ăn, nhà hàng .v.v…Một số bạn có thể làm bán thời gian tại các công ty của Nhật.
Lương tính theo giờ làm vì bạn là du học sinh nên không được phép làm theo giờ quy định. Các công việc lao động chân tay có thu nhập từ 800 đến 1200 Yên/giờ. Theo chính phủ Nhật Bản quy định cho phép du học sinh làm việc 28giờ/tuần, đây là theo quy định vào những ngày từ thứ hai đến thứ sáu của tuần, ngoài ra còn những ngày thứ bảy, chủ nhật và các ngày lễ trong năm bạn được phép làm cả ngày, như vậy du học sinh vừa học vừa làm tại Nhật có mức thu nhập từ 25tr đến 35tr/1 tháng là điều hiển nhiên.
Không giống với các nước khác như Anh, Úc, Mỹ, Canada .v.v…du học sinh chỉ được phép làm việc 20h/tuần, ngoài ra lao động Nhật Bản khá “thoáng” với việc đi làm thêm của du học sinh, một đều mà du học sinh cần phải quan tâm đó chính là việc học, chủ yếu là bạn không bỏ học, không ảnh hưởng đến việc học, không vi phạm pháp luật là bạn có thể thỏa mãn với cuộc sống hiện tại của mình.
Tôi là du học sinh tự túc tại Nhật, tôi muốn nhắn nhủ các bạn lời khuyên chân thành đó là, đi làm đúng giờ, không gian dối, những gì không biết thì hỏi trực tiếp, trong công ty phải tôn trọng cấp trên, xác nhận lại thông tin trước khi làm gì đó. Người Nhật đánh giá cao quá trình cố gắng của bạn hơn là những gì bạn có.
Sau đây mình cung cấp một vài địa chỉ tìm việc nhanh chóng tại các trang web của Nhật
-     http://Townwork.net,
-    https://www.hellowork.go.jp/
-     http://www.orkinjapan.jp/
-     http://www.kyubo.com/kanto/tod_shi_ros_eki_91_8_mer_ren_search.html
Bạn có thể đăng ký thông tin của mình lên website, gọi điện trực tiếp đến nơi tuyển dụng, hay đến trực tiếp xin việc.


Công Ty Hiền Quang chuyên Du Học Nhật Bản

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
   - Những người đang đi học hay đi làm có bằng THPT trở lên    
   - Những người đã xin visa tại các công ty du học khác bị rớt    
- Những người đã đi tu nghiệp về đăng ký đi du học trở lại   

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

du hoc nhat ban