Du Học Nhật Bản Du Học Nhật Bản

Visa du học Nhật bản

Tại sao những nước như Anh, Úc, Mỹ, Canada,… vào Nhật không cần phải xin visa, còn những nước như Lào, Campuchia, Thái Lan, Indonesia,… lại xin visa, nhưng lại khó xin được. Ngoài ra những nước này vào Việt Nam chúng ta họ không phải xin Visa. Xây quanh việc xin visa không biết nhiều người khổ sở, có người xin visa rất nhiều lần để có nguyện vọng được đi du lịch, làm việc hay học tập tại những nước này. Ở đây chúng tôi sẽ nêu ra quan điểm của visa xin visa thế nào để bạn đọc hiểu rõ về bản chất của nó nhé!

Nhật bản luôn luôn chào đón người nước ngoài, nhưng cũng có nhiều điểm hạn chế như:

-    Chống khủng bố
-    Chống người nhập cư bất hợp pháp
-   Hạn chế người nước ngoài nhất là những nước nghèo như Việt Nam sang Nhật với mục đích đi làm. Lý do, vì nếu cho phép người nước ngoài như Việt Nam chúng ta nhập cảnh với mục đích đi làm là ảnh hưởng đến việc làm và đời sống của người dân nước Nhật

Một quy định mới về thủ tục nhập cảnh vào Nhật Bản đã được ban hành ngày 24/5/2006 và chính thức có hiệu lực từ ngày 20/11/2007. Các quy định mới được xây dựng trong khuôn khổ các biện pháp phòng chống các hành vi khủng bố đòi hỏi người nước ngoài khi xin nhập cảnh vào Nhật phải nộp các thông tin cá nhân để kiểm soát. Theo đó, khi làm thủ tục nhập cảnh thì cá nhân đó sẽ được các kiểm soát viên yêu cầu lấy dấu vân tay và chụp ảnh nhận diện khuôn mặt, trước khi cho nhập cảnh. Bất cứ ai, không phân biệt quốc tịch nào, nếu thuộc quy định về thủ tục nhập cảnh mới  mà từ chối cung cấp các thông tin trên sẽ không được phép vào Nhật Bản và được yêu cầu ra khỏi nước Nhật

visa du học nhật bản

   Những người chịu ảnh hưởng của luật nhập cư mới:

Tất cả các công dân nước ngoài vào Nhật Bản sẽ phải chấp hành các quy định mới trừ các trường hợp sau đây:

1.    Công dân vĩnh trú.
2.    Người dưới 16 tuổi
3.    Các cá nhân hoạt động trong tư cách “ngoại giao” hoặc “công vụ”
4.    Những người được mời bởi người đứng đầu của cơ quan hành chính quốc gia.
5.    Những người được quy định bởi pháp lệnh của Bộ Tư pháp là tương đương 3 và 4

Thủ tục xuất cảnh mới

Những người nộp đơn xin nhập cảnh sẽ phải thực hiện các thủ tục sau đây:

1.    Người muốn vào Nhật phải nộp hộ chiếu của mình cho nhân viên kiểm soát nhập cảnh.
2.    Nhân viên kiểm soát nhập cảnh sẽ giải thích các thủ tục cần tuân theo, người muốn nhập cảnh sẽ đặt ngón tay (cả 2 bàn tay) lên các máy đọc dấu vân tay kỹ thuật số. Dấu vân tay sẽ được đọc và lưu trữ.
3.    Một bức ảnh về khuôn mặt sẽ được chụp, camera được đặt phía trên của máy lấy dấu vân tay.
4.    Nhân viên kiểm soát nhập cảnh sau đó sẽ thực hiện một cuộc phỏng vấn ngắn.
5.    Sau khi hoàn tất các thủ tục trên, người muốn vào Nhật Bản sẽ nhận lại hộ chiếu của mình từ nhân viên.

Việc xin visa du học ở Nhật bản tại Việt Nam có phần nới lõng, việc chuẩn bị hồ sơ hoàn chỉnh để thuyết phục được Cục Nhập Cư cấp phép cho bạn là một việc vô cùng khó đối với những nơi không đủ kinh nghiệm trong việc chuẩn bị bồ sơ. Chúng tôi đã nhận rất nhiều than phiền của các bạn đã nộp hồ sơ từ những công ty du học khác, vì đã không nhận được Visa du học như mong muốn, chúng tôi đã nhận những hồ sơ đã từng bị từ chối và đã xin được visa cho các bạn. Công ty Hiền Quang tự hào là nơi tổ chức tuyển sinh và đưa nhiều du học sinh Nhật nhất.

Những giải đáp thắc mắc về việc xin visa nhập cảnh vào Nhật bản.  

Hỏi: Tại sao tôi cần phải lưu dấu vân tay và chụp ảnh khi làm thủ tục nhập cảnh:

Đáp: Bằng cách thu thập các dữ liệu cá nhân, chẳng hạn như dấu vân tay và ảnh khuôn mặt của các du khách đến Nhật, chúng tôi có thể xác định xem người nhập cảnh có nằm trong nhóm nguy cơ như : khủng bố hay những người đi du lịch không phải bằng hộ chiếu của mình hay không. Điều này sẽ giúp ngăn chặn các cuộc tấn công khủng bố.

Hỏi: Nếu tôi không thể cung cấp dấu vân tay của ngón trỏ?

Đáp: Nếu bạn không thể cung cấp dấu vân tay ngón trỏ vì lý do khách quan, chẳng hạn như ngón trỏ bị thương, bị mất… bạn sẽ được yêu cầu cung cấp dấu vân tay từ các ngón khác theo thứ tự quy định của Bộ Tư pháp. Bạn hãy thông báo cho nhân viên kiểm soát nhập cư về khó khăn đó.

Hỏi: Điều gì sẽ xảy ra nếu tôi từ chối cung cấp dấu vân tay hay ảnh khuôn mặt.

Đáp: Nhân viên kiểm soát nhập cảnh sẽ xem xét một cách cẩn thận trường hợp của bạn để xem bạn có thuộc trường hợp được miễn hay không. Nếu đã được xác định là bạn không nằm trong bất kỳ nhóm được miễn các thủ tục này mà bạn vẫn từ chối lưu các thông tin cá nhân thì bạn sẽ bị từ chối nhập cảnh vào Nhật Bản và bị yêu cầu rời khỏi Nhật.

Hỏi: Các thông tin cá nhân mà tôi cung cấp khi làm thủ tục nhập cảnh lại sẽ được lưu trữ và bảo vệ như thế nào.

Đáp: Những thông tin nhận dạng cá nhân mà bạn cung cấp cho chúng tôi ( dấu vân tay và ảnh ) là các dữ liệu quan trọng. Và như vậy, chúng tôi sẽ lưu trữ và bảo vệ các dữ liệu của bạn đúng cách theo các quy định cơ bản của pháp luật về việc bảo vệ dữ liệu cá nhân. Tất cả các biện pháp cần thiết sẽ được thực hiện để đảm bảo an toàn cho các thông tin của bạn.

Việc xin visa du học đối với chúng tôi thật dễ dàng, bạn muốn tìm hiểu thủ tục xin visa du học Nhật bản. Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miến phí!

 

Du Học Hiền Quang


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
   - Những người đang đi học hay đi làm có bằng THPT trở lên    
   - Những người đã xin visa tại các công ty du học khác bị rớt    
- Những người đã đi tu nghiệp về đăng ký đi du học trở lại   

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

du hoc nhat ban