Du Học Nhật Bản Đếm số - Ngày - Giờ Du học Nhật Bản theo diện tự túc - học bổng

Du học Nhật Bản theo diện tự túc - học bổng

Du học là mơ ước đối với rất nhiều người Việt Nam, những năm trước đa phần đi theo diện học bổng của chính phủ hay các tổ chức nhưng rất hạn chế. Trong những năm gần đây, du học nước ngoài ngày càng được mở rộng ở nhiều nước theo nhiều diện khác nhau. Ở Việt Nam đối với những năm trước thì chọn du học tại Anh, Úc, Mỹ, Nga, Canada, Singapore nhiều hơn Nhật Bản. Ngày nay, du học Nhật bản là sự lựa chọn phù hợp với những ai muốn du học, vì Nhật Bản không những là Quốc gia có nền khoa học kỹ thuật bậc nhất và nguồn nhân lực tri thức cao. Được sự quan tâm của chính phủ Nhật Bản đến các bạn du học sinh nước ngoài, nhằm học giao lưu văn hóa,… đã tạo điều kiện tốt nhất cho những ai muốn vào Nhật Bản học tập và làm việc.

Hiện nay có 3 hình thức để chọn du học vào Nhật Bản gồm: Du học tự túc, du học ngắn hạn và du học học bổng.

Điều kiện đi du học tại Nhật Bản theo các hình thức sau:
Du học tự túc:
Tất cả các công dân Việt Nam tốt nghiệp THPT trở lên. Có trình độ tương đối về Nhật ngữ (có thể nghe, nói, đọc, viết). Khi có đủ điều kiện đi du học, nộp đơn xin du học tại Nhật Bản được Sở Lưu Trú Nhật Bản chấp nhận là du học sinh hoàn toàn được nhập cảnh vào Nhật Bản học. Đi theo diện này, du học sinh phải chịu toàn bộ chi phí và sinh hoạt.

Du học theo diện học bổng:
Toàn bộ chi phí do Bộ giáo dục Nhật Bản đài thọ. Những người du học theo diện này rất hiếm vì học bổng này chỉ dành cho sinh viên năm thứ 3, 4 và sau đại học. Mọi hồ sơ đăng ký đều thông qua trường đại học mà sinh viên đó đang theo học. Sau khi danh sách được Bộ giáo dục Nhật Bản xét duyệt, Đại sứ quán Nhật Bản sẽ đích thân đứng ra xét tuyển (gồm xét hồ sơ, phỏng vấn và thi). Bộ giáo dục Nhật Bản là người quyết định sau cùng xem ai là người được sang Nhật du học.

Du học ngắn hạn: (thời hạn dưới 1 năm)
Đây là chương trình đào tạo được liên kết giữa các trường ĐH Việt Nam với các trường ĐH Nhật Bản.

Việc làm thêm tại Nhật Bản:
Nếu làm thêm ở Nhật Bản bạn sẽ được trả mỗi giờ từ 800 – 1500 Yên, số tiền này đủ trang trải một phần chi phí ăn học, sinh hoạt, thuê nhà…. Du học sinh có thể làm thêm thoải mái nhưng với điều kiện là phải bảo đảm giờ giấc học tập và thời gian có mặt tại lớp đầy đủ.

Thời gian đăng ký nhập học:
*   Ở Nhật Bản, tại trường tiếng thông thường có 4 kỳ nhập học trong năm gồm: Tháng 1, 4, 7, 10 hằng năm.
*   Thời gian đăng ký cho 1 trong 4 kỳ nhập học trên, các bạn phải nộp hồ sơ 4 tháng trước khi nhập học.

Học bổng hàng năm:
Hàng năm, Bộ giáo dục Nhật Bản đều thông báo công khai số lượng học bổng cấp cho sinh viên Việt Nam. Mỗi năm Việt Nam nhận được 30 suất học bổng từ Chính phủ Nhật. Số tiền học bổng mỗi tháng từ 142.500 -185.500 Yên, cũng đủ trang trải sinh hoạt. Các sinh viên đăng ký nhận học bổng này thông qua trường Đại Học mình đang học. Hồ sơ sau đó được gửi lên Bộ giáo dục – đào tạo, sau đó Đại sứ quán Nhật Bản sẽ tổ chức xét tuyển, xem hồ sơ, phỏng vấn và thi viết. Cuối cùng, Đại sứ quán Nhật sẽ gửi hồ sơ cho Bộ giáo dục xét duyệt và có quyết định sau cùng.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
   - Những người đang đi học hay đi làm có bằng THPT trở lên    
   - Những người đã xin visa tại các công ty du học khác bị rớt    
- Những người đã đi tu nghiệp về đăng ký đi du học trở lại   

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

du hoc nhat ban