Du Học Nhật Bản Du Học Nhật Bản

Du học sinh làm thêm tại Nhật Bản như thế nào?

Hầu như phần lớn các sinh viên đang học tập ở nước ngoài, điều tìm cho mình một công việc làm thêm ngoài giờ học để trang trải các khoản sinh hoạt phí cá nhân, đồng thời tăng cường ngoại ngữ và có những trải nghiệm vốn sống cho mình.

Các du học sinh tại Nhật Bản, có khá nhiều sự lựa chọn việc làm như: Bán đồ ăn ở các quán ăn, phục vụ nhà hàng, làm thêm cho các quán ăn người Việt, làm gia sư dạy tiếng Việt cho người bản xứ, bán quần áo, mỹ phẩm,…v.v.
Trong thời gian vừa học vừa làm, các bạn không phải đóng thuế đi làm, tiền lương thu nhập đối với những bạn tiếng Nhật giao tiếp tạm tối thỉu cũng được 25tr/1 tháng, còn những bạn tiếng Nhật khá mà gặp điều kiện việc làm tốt thì không dưới 30tr/ 1 tháng. Còn trong các ngày nghỉ dài của năm, thời gian đi làm nhiều hơn, các bạn thường có xu hướng tìm những công việc có thu nhập cao hơn, thậm chí có bạn còn làm 2 nơi cùng một lúc, khi đó việc kiếm được từ 30tr đến 40tr là hoàn toàn có thể.
Minh Thắng (sinh viên trường đại học Tokyo) hiện đang làm việc tại nhà hàng người Nhật. “Công việc của Thắng là dọn dẹp và bưng bê”. Về điều kiện tài chính của gia đình mình cũng đáp ứng được cho việc học và sinh hoạt trong quá trình du học tại Nhật, nhưng với mình đó chưa phải để mình học tập nơi này, vì mỗi nước có một phong tục tập quán khác nhau và rồi mình đã học tại nơi đây rất nhiều điều mà Việt Nam mình không có được, tôi rất tự hào với môi trường sống tại Nhật.  
Theo kinh nghiệm của Minh Thắng, để tìm được công việc làm thêm tại Nhật, cách thông dụng nhất của các du học sinh là tự tìm việc qua người quen và tìm thông tin trên mạng.
Đỗ Thị Tuyết Giang đang học trường tiếng Nhật tại Osaka chia sẻ: “Việc làm của mình là dạy tiếng Việt cho môt cậu bé gốc Việt, bố người Nhật còn mẹ người Việt, vì vậy mẹ bé muốn con mình sau này nói được cả hai thứ tiếng. Việc dạy học cho trẻ không quá khó nhưng phải có sự kiên nhẫn, vì học tiếng Việt đối với một em bé là việc rất khó khăn, cũng như mình học tiếng Nhật vậy, đều là học tiếng nước ngoài.
Công việc ở Nhật không có quá nhiều áp lực, có lẽ phong cách lối sống văn hóa của nước này thôi. Họ có những qui tắc bắt buộc mình phải tuân theo, người dân ở đây rất thân thiện và có trách nhiệm trong công việc hơn nhiều so với nước ta.

                                                              Nguồn: www.duhocnhatbanaz.edu.vn



         Công Ty Hiền Quang chuyên Du Học Nhật Bản

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
   - Những người đang đi học hay đi làm có bằng THPT trở lên    
   - Những người đã xin visa tại các công ty du học khác bị rớt    
- Những người đã đi tu nghiệp về đăng ký đi du học trở lại   

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

du hoc nhat ban