Du Học Nhật Bản Du Học Nhật Bản

Du học sinh ở Nhật và nổi nhớ tết Việt

Khi người người, nhà nhà ở Việt Nam, đang hân hoan trong không khí Tết thì các du học sinh tại Nhật Bản lại bận rộn với đợt thi cử cuối kỳ.
Ai có đến Nhật mùa xuân, này mới thấu hiểu hết nỗi buồn của những người con xa xứ. Không giống các nước khác, kì nghỉ xuân của các trường học ở Nhật thường muộn hơn so với Tết ta khoảng một tuần.
Nhớ nhà, nhớ Tết, nhớ những giây phút đoàn tụ nghỉ ngơi. Chỉ là cái sự nhớ thôi, đối với chúng tôi lúc này cũng là một điều xa xỉ lắm. Nhớ thì lòng sẽ yếu, nhớ thì ý chí sẽ mềm, nhớ thì kết quả của một kì sẽ kém đi trông thấy.
Thế nên, không ai bảo ai, mỗi người đều tự tìm một góc nhỏ trong trái tim, tạm thời giấu đi nối nhớ, rồi động viên nhau cố nốt mấy ngày này, hẹn thi xong rồi sẽ cùng nhau đi “mót” Tết.
Có điều là cái nỗi nhớ càng giấu nó lại càng khắc khoải, nghẹn ngào. Đến những chàng trai thường ngày cứng cỏi lạnh lùng nhất, những ngày này cũng chạnh lòng mà gửi gắm nỗi nhớ vào dòng văn.
Trần Vương Tùng (Tokyo) viết trên blog cá nhân: “Học bài vào đêm 30… Phải chi mà mẹ lên mạng lúc này”.
Còn Nguyên Quang Minh (Yokohama) chia sẻ: “Buổi chiều thức dậy, nhìn bầu trời xanh qua khung cửa sổ, thấy lòng thoải mái, tạm bỏ mặc những lo nghĩ hiện tại. Chợt bắt gặp một bài báo trên mạng, nói về nỗi lòng người con xa gia đình ngày Tết. Ơi sao bầu trời xanh lại có nước kìa…”
Nguyễn Hải Anh Tuấn (Kumamoto) thì tâm sự: “Nhà làm tất niên, gọi điện về cho bố. Mẹ còn kể chuyện mình hồi nhỏ thả cá tiễn ông Táo trượt vẹo cả chân, rồi mẹ khóc, mình cười được vài giây, rồi cũng khóc theo… Chừng giờ mấy năm trước mình khóc, khóc vì đau chân. Bây giờ khóc vẫn vì đau…”
Bạn bè lại cùng nhau khóc, cùng nhau cười, và cùng nhau gạt nước mắt mà “chiến đấu” tiếp. Du học sinh ở Nhật không quá đông, nhưng cũng đủ để tạo thành một cộng đồng nho nhỏ.
Bạn Linh (APU năm 2) tâm sự: “Từ bé đến giờ chưa bao giờ ăn cái bánh chưng nào ngon đến thế”. Cũng phải thôi, cái bánh nhỏ mà chứa cả một nền văn hoá, chứa cả những nỗi nhớ ngút ngàn, hỏi không ngon sao được.
Nhân ngày đầu năm mới, qua báo Dân Trí, các lưu học sinh Việt Nam tại Nhật không có điều kiện về nhà đón Tết Tân Mão muốn gửi tới gia đình ở quê nhà lời nhắn nhủ: “Ở bên này chúng con khỏe và nhớ nhà rất nhiều. Bố mẹ và mọi người hãy giữ gìn sức khỏe để chúng con yên tâm học tập và làm việc”.


Công Ty Hiền Quang chuyên Du Học Nhật Bản

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
   - Những người đang đi học hay đi làm có bằng THPT trở lên    
   - Những người đã xin visa tại các công ty du học khác bị rớt    
- Những người đã đi tu nghiệp về đăng ký đi du học trở lại   

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

du hoc nhat ban