Du Học Nhật Bản Du Học Nhật Bản

Làm thêm ở Nhật thu nhập bao nhiêu tiền?


Ở Nhật có khoảng 96% du học sinh đi làm thêm. Công việc phổ biến nhất là các việc phụ trong nhà hàng, tiếp đến là bán hàng, gia sư, phụ công tác nghiên cứu, lễ tân khách sạn, nhặt bóng, làm việc trong các công trường lao động… Việc trả thù lao của từng vùng cũng khác nhau. Ví dụ công việc phục vụ trong nhà hàng mỗi giờ được từ 800 yên đến 1200 yên, tính ra nếu làm 28 tiếng 1 tuần thì được 22.400 yên đến 33.600 yên, như vậy 1 tháng bạn nhân cho 4 tuần số tiền thu được là 89.600 yên đến 134.400 yên tương đương với 23,296,000 đến 34,944,000 VNĐ/ 1 tháng

Sau khi được Cục nhập cảnh địa phương gần nhất cho phép thì du học sinh mới được phép đi làm thêm theo các điều kiện sau đây:
1.    Không ảnh hưởng đến việc học.
2.    Mục đích đi làm thêm là để trang trải tiền học phí và các chi phí sinh hoạt cần thiết khác ( như tiền nhà, đóng học phí năm 2, tiền điện, tiền nước, tiền ga, tiền ăn…), tích góp để gửi tiền về nhà.
3.    Không làm các công việc ảnh hưởng đến phong tục tập quán, tư cách và đạo đức của du học sinh.
4.    Số giờ làm thêm phải tuân thủ theo qui định sau:
‐Học sinh có tư cách cư trú là du học ( đại học, cao học, cao đẳng, trường dạy nghề, trường tiếng Nhật, dự bị đại học, nghiên cứu sinh…) đều làm việc theo số giờ qui định là 1 tuần làm việc dưới 28 tiếng ( kì nghỉ dài có thể làm 1 ngày 8 tiếng ).

Những lưu ý khi quyết định việc làm:
Điều quan trọng nhất là các bạn cần hết sức quan tâm đến sức khỏe, và không để ảnh hưởng đến mục đích du học của bạn. Khi chọn việc làm, bạn nên tự mình đặt ra những câu hỏi như:
‐ Công việc có trở ngại đến sức khỏe không? ( Làm việc đến khuya, và làm nhiều tiếng trong ngày thì có ảnh hưởng đến ngày hôm sau không? )
‐ Cách trả thù lao ( Bao gồm thuế, trả theo ngày, trả theo tuần, trả theo tháng, trả trực tiếp hay trả qua ngân hàng? )
‐ Nội dung của công việc có an toàn không? ( Công việc có nguy hiểm không? Trong trường hợp bị tai nạn thì tiền bồi thường ra sao? )

Giới thiệu việc làm thêm sẽ do trường bạn đang theo học, các tiền bối và các trung tâm hỗ trợ sinh viên trong nước và quốc tế giới thiệu.
Bạn cũng có thể tự đi kiếm việc khi trình độ tiếng Nhật của bạn có thể giao tiếp được với người Nhật.

Tóm lại, làm thêm là công việc bình thường trong xã hội Nhật Bản. Thông qua công việc, bạn học được những nguyên tắc và tập quán của người Nhật. Tuy nhiên cũng có những du học sinh vì đi làm thêm mà bỏ bê việc học, thiếu giờ lên lớp, không gia hạn được Visa và phải trở về nước. Các bạn cũng đừng nên quên rằng nhiệm vụ của chúng ta đến nước Nhật là để học chứ không phải để đi làm.
Cuối cùng, chúc các bạn thành công trên con đường học tập của mình.



Công Ty Hiền Quang chuyên Du Học Nhật Bản

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
   - Những người đang đi học hay đi làm có bằng THPT trở lên    
   - Những người đã xin visa tại các công ty du học khác bị rớt    
- Những người đã đi tu nghiệp về đăng ký đi du học trở lại   

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

du hoc nhat ban