Du Học Nhật Bản Học qua Video Tin mới nhất Thi tiếng Nhật JLPT

Thi tiếng Nhật JLPT

thi tiếng nhật jlptTổ chức thi tiếng Nhật JLPT được mở ra tại Nhật bản, với mục đích giúp người nước ngoài đang sống và học tập tại Nhật bản tham gia kỳ thi này, để chứng tỏ khả năng Nhật ngữ của mỗi người. Điều quan trọng nữa là các du học sinh quốc tế ở Nhật cũng tham gia kỳ thi này để chứng minh trình độ tiếng Nhật thật sự của mình để nhập học vào cao đẳng, đại học. Ngày nay, trên thế giới ngoài tiếng Anh ra, tiếng Nhật cũng được xem như ngôn ngữ thông dụng thứ 2 vì số lượng người tham gia học khá đông. Vì vậy mà tổ chức thi tiếng Nhật JLPT cũng tổ chức thi nhiều quốc gia như: Việt Nam, Lào, Thái Lan, Trung Quốc, Hàn Quốc,….

             Những Thắc Mắc Về Kỳ Thi JLPT

Q: Kỳ thi năng lực Nhật Ngữ được tổ chức để làm gì ?
A : Kỳ thi năng lực Nhật Ngữ (JLPT) được tổ chức nhằm đánh giá trình độ và năng lực sử dụng tiếng Nhật cho những người học.

Q: Kỳ thi thường diễn ra khi nào ?
A: 2 lần trong năm, vào tháng 7 và 12. Tuy nhiên ở một số nước không tổ chức kỳ thi vào tháng 7. Các bạn có thể tham khảo trên website của Quỹ Nhật Bản http://www.jlpt.jp/e/ để biết thêm chi tiết.

Q: Ngày thi thường diễn ra khi nào ?
A: Thông thường ngày thi được tổ chức vào chủ nhật đầu tháng 7 hoặc đầu tháng 12 hàng năm.

Q: Thí sinh có thể đăng ký kỳ thi ở đâu ?
A:thi tiếng nhật jlpt+ Nếu bạn tham dự kỳ thi tại Nhật, tham khảo trang web của Tổ chức Dịch Vụ & Trao Đổi Giáo Dục Nhật Bản (JEES) :http://www.jees.or.jp/jlpt/.
+ Tại Việt Nam:  
•    Thành phố Hồ Chí Minh: Đại học Quốc Gia Thành phố Hồ Chí Minh, Đại học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn, Trung Tâm Ngoại Ngữ
•    Hà Nội: Ủy Ban kỳ thi năng lực Nhật Ngữ tại Hà Nội
•    Đà Nẵng: Đại học Đà Nẵng, Cao đẳng Ngoại ngữ

Q: Kiến thức ngôn ngữ (Từ vựng/Ngữ pháp) và Đọc được bao gồm trong cấp độ N1, N2. Tuy nhiên tại sao Kiến Thức Ngôn Ngữ và Đọc lại được tách rời thành những phần thi khác nhau ở mức độ N3,N4, N5 thành “Kiến thức ngôn ngữ (Từ vựng)” và “Kiến thức ngôn ngữ (Ngữ pháp) và Đọc ?
A: Nhằm hạn chế việc “vô tình” có đáp án về từ vựng và phần đọc trong bài thi, nên trong cấp độ N3,N4,N5 phần thi Kiến Thức Ngôn Ngữ (Từ vưng) và Kiến Thức Ngôn Ngữ (Ngữ Pháp) & Đọc cần được tách rời ra, đồng thời đánh giá chính xác hơn nữa trình độ của thi sinh.

Q: Tôi muốn biết về giáo trình ôn thi ?
A: Giáo trình ôn thi JLPT là Nihongo Noryoku Shiken Mondai Shutudai Kijun (Kaiteiban) (Japanese-Language Proficiency Test: Test Content Specifications, Revised Edition), được Tổ chức giáo dục quốc tế và Quỹ Nhật Bản biên soạn năm 2004.

Q: Khi nào tôi nhận được kết quả kỳ thi?
A: Đối với kỳ thi tháng 7, kết quả sẽ có vào giữa tháng 9. Còn kỳ thi tháng 12, kết quả có vào khoảng đầu tháng 3. Nếu đến thời gian đó bạn vẫn chưa biết về kết quả kỳ thi, hãy liên lạc trực tiếp đến nơi bạn đăng ký dự thi.

Q: Chứng chỉ Kỳ thi năng lực Nhật Ngữ JLPT có giá trị bao lâu ?
A: Điều thuận lợi dành cho người học Nhật Ngữ, chứng chỉ JLPT có giá trị suốt đời!

Q: Tại sao kỳ thi JLPT mới lại có những phần yêu cầu kiến thức về văn hóa Nhật Bản ?
A: Tại vì những kỳ thi khác không có phần đòi hỏi thí sinh phải có kiến thức về văn hóa Nhật Bản, mà học ngôn ngữ thì bắt buộc người học phải hiểu biết về văn hóa nước đó.

Q: Tại sao cuốn sách “Những Điều Về Nội Dung Bài Thi” lại không được xuất bản cho kỳ thi mới ?
A: Bởi vì mục tiêu của việc học tiếng Nhật không chỉ là việc ghi nhớ từ vựng, chữ kanji, ngữ pháp mà còn có khả năng sử dụng chúng như là phương tiện để giao tiếp. Kỳ thi mới này nhằm để đánh giá cả hai kỹ năng “ Kiến thức Nhật Ngữ, bao gồm từ vựng và ngữ pháp” và “ khả năng yêu cầu việc sử dụng ngôn ngữ trong giao tiếp”. Vì thế chúng tôi quyết định không xuất bản tập sách mới.

Q: Liệu thí sinh có thể so sánh kết quả của kỳ thi mới so với kỳ thi hiện nay?
A: Bởi vị nội dung và cách thức tính điểm của kỳ thi mới khác với kỳ thi hiện nay, cho nên thí sinh không thể so sánh kết quả hai kỳ thi này.

Q : Đối với kỳ thi mới này có xác định việc “Đỗ” hay “Trượt” của thí sinh không ?
A : Kỳ thi mới này vẫn chưa xác đinh việc “Đỗ” hay “Trượt” của thí sinh.

Kỳ Thi Năng Lực Nhật Ngữ vẫn còn nhiều vấn đề được Tổ chức giáo dục quốc Tế và Quỹ Nhật Bản đang xem xét. Du Học Hiền Quang sẽ nhanh chóng cập nhật thông tin mới cho những ai quan tâm đến kỳ thi này trong thời gian sớm nhất.

 

Du Học Hiền Quang


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
   - Những người đang đi học hay đi làm có bằng THPT trở lên    
   - Những người đã xin visa tại các công ty du học khác bị rớt    
- Những người đã đi tu nghiệp về đăng ký đi du học trở lại   

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

du hoc nhat ban