Du Học Nhật Bản Học qua Video Tin liên quan Đi du học hay đi lao động tại Nhật bản

Đi du học hay đi lao động tại Nhật bản

Đi du học

Tại Nhật bản những người đi xuất khẩu lao động tại Nhật bản được gọi là đi tu nghiệp sinh. Nhiều bạn thắc mắc gửi đến chúng tôi rằng “tại sao đi lao động tại Nhật bản không gọi là đi xuất khẩu lao động mà lại gọi là đi tu nghiệp”. Đây là thắc mắc nhiều người không hiểu rõ về chương trình như thế nào. Để cung cấp thông tin này rõ hơn về sự khác biệt đi lao động các nước với Nhật bản tôi xin trình bày như sau.

tu nghiep sinh

Nếu bạn đi lao động như: Hàn Quốc, Angola, Trung Quốc,… thì thu nhập của bạn hàng tháng được thể hiện từ khi bạn ký hợp đồng với họ cho đến khi bạn về nước.

Nếu bạn đi lao động tại Nhật thì thu nhập của bạn trong 10 tháng đầu gọi là trợ cấp học việc gọi là "tu nghiệp", sau khi bạn hoàn thành học việc và tiếp theo họ mới trả thu nhập chính thức của bạn. Vì vậy, người đi lao động tại Nhật bản đầu tiên phải gọi là đi "tu nghiệp".   

Mục đích chính của chương trình đào tạo Tu Nghiệp Sinh (TNS) là chính phủ Nhật Bản viện trợ, giúp đỡ cho Việt Nam đào tạo chuyên gia trong các lĩnh vực Nghề, Sản xuất máy móc, đồng thời giúp các Xí nghiệp của Nhật Bản đang thiếu nhân công trầm trọng một lượng nhân công giá rẻ từ các nước đang phát triển....  

THƯ GỬI CÁC BẠN TU NGHIỆP SINH!

Công ty du học Nhật bản Hiền Quang xin gửi lời chào đến các bạn đi Tu Nghiệp Sinh (TNS) đã trở về nước, bạn đang TNS tại Nhật Bản, bạn chuẩn bị đi TNS và những bạn chưa hề biết gì về chương trình TNS. Vừa qua, Du Học Hiền Quang có nhận được rất nhiều điện thoại của các bạn đang TNS tại Nhật Bản gọi về cho chúng tôi với mong muốn được tham gia chương trình du học Nhật bản tại công ty chúng tôi và những bạn học sinh tại Việt Nam đang có sự thắc mắc giữa chương trình TNS và chương trình du học Nhật Bản. Vì vậy, chúng tôi có vài dòng thông tin gửi đến với các bạn, mong các bạn có sự cân nhắc và lựa chọn giữa TNS Nhật Bản và du học Nhật bản.

TU NGHIỆP SINH LÀ GÌ?

tu nghiep sinh
Cơ hội dành cho những bạn tu nghiệp sinh đăng ký đi du học Nhật bản

Mục đích chính của chương trình đào tạo Tu Nghiệp Sinh (TNS) là chính phủ Nhật Bản viện trợ, giúp đỡ cho Việt Nam đào tạo chuyên gia trong các lĩnh vực Nghề, Sản xuất máy móc, đồng thời giúp các Xí nghiệp của Nhật Bản đang thiếu nhân công trầm trọng một lượng nhân công giá rẻ từ các nước đang phát triển như Việt Nam chúng ta.
Theo tinh thần hợp tác thì Tu nghiệp sinh sẽ học và làm việc ở Nhật là 3 năm. Sau khi sang Nhật trong 10 tháng đầu tiên sẽ là huấn nghệ và họ sẽ nhận tiền trợ cấp huấn nghệ khoảng 70,000 yên/ tháng đến 80,000 yên/ tháng).
Sau 10 tháng huấn nghệ nếu thi đậu bằng nghề của Nhật thì sẽ được chuyển sang tư cách gọi là “Thực Tập Sinh” , được trả lương tương đương với mức lương người Nhật tập sự trong vòng 26 tháng còn lại khoảng 120,000 yên – 140,000 yên/tháng.

Thông thường khi TNS sang Nhật thì toàn bộ chi phí họ không phải trả gì hết. Hãng Nhật tiếp nhận tu nghiệp sinh cũng sẽ được chính phủ trả tiền trợ cấp cho công việc huấn nghệ. Thế nhưng nếu bạn muốn đi TNS và qua các công ty môi giới ở Việt Nam, thông thường họ sẽ thu của bạn 12.000 USD – 15.000 USD trong đó có từ 10.000 USD – 12.000 USD là tiền đặt cọc chống trốn. Vậy câu hỏi là tại sao lại phải đặt cọc chống trốn? Lý do thật đơn giản: Khi bạn TNS tại Công ty hay Xí nghiệp nào của Nhật Bản, bạn phải làm việc tại đó cho đến hết hợp đồng (3 năm). Nếu Công ty đó phá sản hoặc hết hợp đồng, bắt buộc bạn phải về nước. Nếu bạn không trở về nước, bạn sống lưu vong bên Nhật mà không chịu về tự ý trốn ra ngoài đi làm các công ty môi giới tại Việt Nam sẽ tịch thu số tiền đặt cọc đó của bạn.

HẠN CHẾ CHƯƠNG TRÌNH TU NGHIỆP SINH?

Hầu hết TNS tại Nhật Bản chẳng được đào tạo gì cả một số ít thì được đào tạo sơ qua về tiếng Nhật và thực tế họ đang bán rẻ sức lao động của mình tại Nhật, do đó hầu hết các bạn TNS sau khi về nước không thể kiếm cho mình được một công việc cụ thể và lại tìm đường quay lại Nhật Bản với danh nghĩa Du học. Tuy nhiên, một thực tế “đắng cay” là rất ít bạn TNS có cơ hội trở lại Nhật Bản để học tập do tìm không đúng các Công ty tư vấn du học có khả năng giúp các bạn sang Nhật du học, do các công ty đó không hiểu cách thức làm hồ sơ cho TNS. Hồ sơ TNS sẽ khác rất nhiều so với làm Hồ sơ du học với những bạn chưa từng đến Nhật.

ƯU ĐIỂM CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC NHẬT BẢN?

du hoc nhat

•   Chương trình du học Nhật là chương trình đào tạo cho bạn một trình độ tiếng Nhật tối thiểu (từ 1-2 năm) để được chấp nhận vào học tập tại các trường Đại Học, Cao đẳng….tại Nhật. Hơn thế nữa, theo quy định của chính phủ Nhật Bản, du học sinh được phép đi làm thêm trong thời gian học tập, khoản lương này tính trung bình vẫn cao hơn rất nhiều so với các bạn đi TNS.

•   Chi phí du học phải bỏ ra ít hơn nhiều so với các bạn đi TNS.

•   Sau khi học xong các trường đào tạo tiếng Nhật, các bạn có thể theo học Đại Học, Cao Đẳng… tại Nhật hay có thể xin việc làm ngay. Nếu sau khi tốt nghiệp Đại Học, Cao Đẳng là một lợi thể vì có bằng cấp thu nhập sẽ cao hơn và rất nhiều cơ hội định cư.

•  Với tấm bằng tốt nghiệp Đại học của Nhật, lương của bạn ở Việt Nam cao hơn ít nhất 3 lần so với các bạn tốt nghiệp ở Anh, Úc, Singapore…..

quang dinh


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
   - Những người đang đi học hay đi làm có bằng THPT trở lên    
   - Những người đã xin visa tại các công ty du học khác bị rớt    
- Những người đã đi tu nghiệp về đăng ký đi du học trở lại   

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

du hoc nhat ban