Du Học Nhật Bản Học qua Video Tin liên quan Du Học tiếng Nhật tại Nhật bản nơi nào tốt

Du Học tiếng Nhật tại Nhật bản nơi nào tốt

Học tiếng Nhật tại Nhật: Ngày nay trên thế giới mỗi dân tộc đều dùng ngôn ngữ riêng của họ có quốc gia dùng đến rất nhiều ngôn ngữ khác nhau. Thế nhưng tiếng Anh được xem là ngôn ngữ dùng chung cho nhiều quốc gia, nhằm thuận tiện trong việc giao tiếp giao thương lẫn nhau. Bên cạnh đó tiếng Nhật ngày nay được xem như ngôn ngữ thứ 2 cho việc phục vụ giao tiếp. Hiện nay có đến hàng triệu người trên thế giới tham gia học tiếng Nhật, điều này cho thấy tiếng Nhật cũng phổ biến và sẽ bùng nổ trên diện rộng của những năm tiếp theo. Tại sao không phải ngôn ngữ khác mà là tiếng Nhật? chúng ta cùng tìm hiểu sự bùng phát nhanh chóng của tiếng Nhật.

1/ Ảnh hưởng từ kinh tế Nhật bản

học tiếng Nhật tại nhật bản
Hình ảnh thành phố Tokyo Nhật bản

Nhật bản có nền kinh tế phát triển qua nhiều thập kỷ qua, nhân dân Nhật bản được xem là nước có lượng lao động tri thức cao nhất nên họ cần phải làm những việc có trình độ chuyên môn sâu hơn để thích ứng với khả năng của họ, không ít những người tự quản lý hàng chục công ty cùng lúc mà không ảnh hưởng đến tiến trình phát triển. Vì vậy chúng ta cũng thật dễ hiểu là họ không có thời gian để làm những công việc gọi là lao động chân tay như chúng ta thường làm. Tính thu nhập bình quân (GDP) của người Nhật gần từ 4500 USD tương đương 50.000 USD năm/người “gần 1 tỷ tiền VND mỗi năm/người”. Nếu nhà tuyển dụng Nhật bản mà trả lương cho công nhân người Nhật như vậy, đối với Việt Nam chúng ta là khá cao. Nhiều doanh nghiệp Nhật bản đã tìm hướng đầu tư ra nước ngoài để giảm chi phí về trả lương cho nhân viên. Tại Việt Nam chúng ta Nhật bản đầu tư mở rất nhiều công ty hầu hết tại các tỉnh như: Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng, … nên họ rất cần những người biết tiếng Nhật để thuận tiện giao tiếp cũng như giao dịch với đối tác. Đối với công nhân Việt Nam làm việc tại các công ty của Nhật cũng có thu nhập tốt hơn rất nhiều các công ty Việt Nam, nhiều người có trình độ cũng mong có cơ hội thăng tiến vào vị trí quan trọng công ty của họ nhưng rất khó khăn. Điểm trọng tâm của họ cần không chỉ về trình độ hiểu biết về công việc của bạn mà chính là ngôn ngữ có giao tiếp được với họ không.

2/ Sự tiến bộ về Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ

học tiếng Nhật tại nhật bảnNhật bản là nước có tài nguyên hạn hẹp Nhất, địa hình được cách biệt như một hoàn đảo giữa biển khơi, không tiếp nối với nước nào mọi phương tiện được di chuyển bằng đường hàng không và đường biển giữa các quốc gia với nhau. Thế nhưng ngành Khoa học và công Nghệ của Nhật bản đã đi đầu đã khiến nhiều quốc gia phải tìm đến học hỏi. Sự thành công về Khoa học Kỹ thuật và Công nghệ là điểm nhấn cho sự phát triển của Nhật bản.

Nên học tiếng Nhật tại Nhật bản đỡ phải mất thời gian và tiền của

Ngày nay có rất nhiều trung tâm dạy tiếng Nhật tại các tỉnh/thành phố, nhưng để học cho thành thạo được ngôn ngữ tiếng Nhật là rất khó.

Nếu bạn học tiếng Nhật tại Việt Nam để thành thạo thì có thể mất từ 7 – 10 năm và chưa hẳng bạn có thể tiếp tục học chuyên ngành tại trường cao đẳng hay đại học tại Nhật. Vì tại Việt Nam bạn chỉ học trên lớp và thời gian trao đổi với thầy cô bằng tiếng Nhật là rất ít nên bạn rất khó thành thạo được.

Nếu bạn học tiếng Nhật tại Nhật bản chỉ từ 1,5 – 2 năm là bạn giao tiếp như người Nhật và sẽ được phép lên học chuyên ngành tại Nhật bản. Vì tại Nhật bản bạn luôn luôn tiếp xúc với tiếng Nhật, ở trường bạn được học tiếng Nhật, giao tiếp tiếng Nhật với người Nhật từ những cuộc trò chuyện hay mua một sản phẩm bạn cần phải đọc và hiểu nó.

Nếu bạn có nguyện vọng học tiếng Nhật hay học cao hơn tại Nhật, để sau này làm việc tại Nhật hay làm việc tại Công ty của Nhật tại Việt Nam tôi khuyên bạn nên du học Nhật bản để rút ngắn thời gian và có cơ hội thăng tiến hơn.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
   - Những người đang đi học hay đi làm có bằng THPT trở lên    
   - Những người đã xin visa tại các công ty du học khác bị rớt    
- Những người đã đi tu nghiệp về đăng ký đi du học trở lại   

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

du hoc nhat ban