Du Học Nhật Bản Ngữ pháp Sơ cấp 1 Tuyển sinh đại học tại Nhật bản

Tuyển sinh đại học tại Nhật bản

ĐẠI HỌC NHẬT BẢN

Du học Nhật bản: Hàng năm Nhật bản có đến hàng triệu sinh viên tham gia kỳ nhập học mới, tại các trường đại học, cao đẳng tranh đua nhau tuyển sinh để đảm bảo số lượng đào tạo, thế nhưng không ít trường vẫn dư thầy thiếu trò. Để giải quyết tình trạng này chính phủ luôn tạo ra cơ hội cho nhiều du học sinh quốc tể vào học, nhằm thúc đẩy quan hệ giáo dục giữa Nhật bản với các nước và quảng bá được hình ảnh Nhật bản đến bạn bè năm châu. Đến nay, Nhật bản được nhiều người trên thế giới biết đến và hằng năm có đến hàng triệu người đến Nhật du lịch, học tập và làm việc.

Thuận lợi đặc biệt dành cho sinh viên quốc tế

dai hoc tai nhatTrong hầu hết kỳ thi tuyển sinh đầu vào đại học Nhật bản, trường sau đại học hoặc các trường hướng nghiệp kỳ thi đầu vào đặc biệt được tổ chức cho sinh viên quốc tế nhằm lựa chọn những sinh viên có khả năng theo đuổi việc học tại một môi trường học thật khác biệt so với hệ thống giáo dục tại nước họ. So sánh với kỳ thi dành cho sinh viên người Nhật thì nội dung kỳ thi dành cho sinh viên ngoại quốc phần nào dễ hơn. Do đó sinh viên ngoại quốc có rất nhiều cơ hội vượt qua kỳ thi đầu vào đầy thử thách này.

Nội dung kỳ thi : bao gồm:
1.    Kỳ thi chấp thuận vào Các trường đại học Nhật bản dành cho sinh viên quốc tế (EJU)
2.    Kỳ thi năng lực Nhật Ngữ
3.    Tiếng Anh : TOEFL…
4.    Thi viết
5.    Viết luận ngắn bằng tiếng Nhật
6.    Phỏng vấn
Tùy thuộc vào trường mà bạn nộp đơn, nội dung của bài thi có thể thay đổi.

Kỳ thi chấp thuận vào đại học Nhật bản dành cho sinh viên quốc tế (EJU)
95% các trường quốc gia yêu cầu ứng viên phải tham dự kỳ thi EJU trong khi đó 65% các trường đại học Nhật bản không có yêu cầu này. Nếu không tham dự kỳ thi EJU thì cơ hội lựa chọn các trường đại học của bạn sẽ bị thu hẹp. Vì thế bạn cần cố gắng để vượt qua kỳ thi đó.
dai hoc tai nhat banKỳ thi EJU được tổ thức 2 lần trong năm vào tháng 6 và tháng 12. Có thể được tổ chức tại Nhật hoặc một số quốc gia ở Châu Á.

Kỳ thi EJU được tổ chức ở :
Tại Nhật Bản : Hokkaido, Miyagi, Gunma, Saitama, Chiba, Tokyo, Kanagawa, Ishikawa, Aichi, Kyoto, Osaka, Hyogo, Okayama, Fukuoka và Okinawa .
Tại các quốc gia khác: Ấn Độ, Indonesia, Việt Nam (Hà Nội, Hồ Chí Minh), Hàn Quốc, Singapore, Thái Lan, Đài Loan, Phi-líp-pin, Malaysia, Mianma, Mông Cổ, Nga.

Những môn thi và lệ phí:
Theo như những yêu cầu của trường đại học mà thí sinh muốn học và nội dung chương trình học mà họ đã lựa chọn, thí sinh chọn những môn thi sau:

1.    Tiếng Nhật như là ngoại ngữ, thời gian 120 phút, điểm: 0-400
2.    Khoa học (Vật lý, Hóa học, Sinh học), thời gian 80 phút, điểm: 0-200
3.    Toán học khóa 1 dành cho khoa nghệ thuật hoặc toán học khóa 2 dành cho những khoa khác yêu cầu trình độ toán học cao hơn. Thời gian 80 phút, điểm số :0-200
4.    Nhật bản và thế giới, thời gian 80 phút, điểm số: 0-200
Lệ phí của kỳ thi EJU là 5,460 yên /môn (đã bao gồm thuế) trong khi đó lệ phí thi cho 2 hoặc 3 môn là 10,920 yên (đã gồm thuế), nhưng lệ phí này có thể thay đổi.

Những môn thi được thiết kế của kỳ thi EJU
Thông thường thí sinh nộp đơn vào những khoa nghệ thuật tự do phải thi Tiếng Nhật như là ngoại ngữ Nhật Bản, thế giới và Toán học khóa 1. Tương tự thí sinh nộp đơn cho những khoa học phải thi Tiếng Nhật như là ngoại ngữ, toán học khóa 2 và chọn hai môn trong số các môn sau: Vật lý, Hóa học, Sinh học.

Kỳ thi Tiếng Anh:
Một số khoa không yêu cầu kỳ thi tiếng Anh.
Có hai loại kỳ thi Anh ngữ. Thứ nhất là kỳ thi Anh ngữ do trường tổ chức. Thứ hai là thay vì tổ chức kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh của học sinh, bạn chỉ cần nộp kết quả TOEFL, TOEIC… cho nhà trường. Rất nhiều trường quốc gia yêu cầu sinh viên nộp TOEFL.

Kỳ thi năng lực nhật ngữ JPLT
dai hoc tai nhat banĐến năm 2000, hầu hết các trường đại học hoặc trường đào tạo nghề yêu cầu thí sinh phải nộp chứng chỉ kỳ thi năng lực Nhật ngữ cấp 1 hoặc cấp 2. Số lượng các trường yêu cầu sinh viên phải nộp bảng điểm kỳ thi năng lực Nhật Ngữ JPLT gia tăng kể từ khi kỳ thi EJU xuất hiện vào năm 2001.

Bạn muốn học tiếng Nhật, học Nghề, Cao đẳng, Đại học Nhật bản bạn chưa có nơi tư vấn du học Nhật bản chọn học cho bạn ngành nghề hay học phí chi phí phù hợp. Hãy liên hệ với chúng tôi tư vấn hỗ trợ bạn hoàn toàn miễn phí!!!


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
   - Những người đang đi học hay đi làm có bằng THPT trở lên    
   - Những người đã xin visa tại các công ty du học khác bị rớt    
- Những người đã đi tu nghiệp về đăng ký đi du học trở lại   

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

du hoc nhat ban