Du Học Nhật Bản Ngữ pháp Sơ cấp 1 Du học tại Nhật bản học tiếng Nhật

Du học tại Nhật bản học tiếng Nhật

Du học tại Nhật bản

Ở Nhật bản, tại các trường tiếng hay các học viện chuyên đào tạo tiếng Nhật điều được cấp phép theo đúng luật đào tạo của Nhật. Mỗi trường họ đều có giáo trình đào tạo, nhưng mục đích cũng đảm bảo được chất lượng đào tạo sau khi bạn hoàn thành khóa học. Bên cạnh đó, cũng có những trung tâm còn nhỏ lẻ nên chất lượng dịch vụ còn chưa tốt. Đối với du học sinh Việt Nam sang Nhật học, việc đầu tiên là đi làm thêm để trang trải. Vì vậy, tại các trường đào tạo tiếng ở Nhật, khi tuyển du học sinh Việt Nam họ đã chuẩn bị tìm việc làm cho sinh viên trước khi du học sinh nhập học tại trường. Đối với những bạn có trình độ tiếng Nhật yếu, phải theo học tại trường từ 2 hay 3 tháng đầu để có thể giao tiếp được rồi mới bắt tay vào công việc. Sau đây là những thông tin cần thiết để các bạn tham khảo trước khi chọn trường học ở Nhật.

Làm thế nào để chọn được trường học phù hợp với mình?

du học tại nhật“Học ở đâu cũng được, cứ vào đã”, việc chọn trường không cần tìm hiểu kỹ về  trường đó sẽ gây lãng phí công sức thời gian và tiền của. Có nhiều trường hợp “vào học rồi mới nhận thấy trường không tốt, những gì mình muốn học thì không được học. Giá như mình tìm hiểu kĩ hơn về các trường thì đâu đến nỗi này!!… Có hối hận cũng đã muộn, vì vậy các bạn hãy thận trọng khi chọn trường để du học.

Các trường đào tạo ngôn ngữ tại Nhật Bản có bảng xếp hạng hay không?
Không có bảng xếp hạng cho các trường đào tạo tiếng Nhật. Tại Nhật Bản các sinh viên quốc tế cho rằng, mức độ nổi tiếng của các trường đào tạo tiếng Nhật là số lượng sinh viên sau khi tốt nghiệp được nhận vào các trường Đại học là bao nhiêu %. Tuy nhiên theo chúng tôi thì đó không phải là biểu thị chất lượng và đẳng cấp của các trường. Một số nhà xuất bản báo chí, công bố những tiêu chí riêng. Tuy nhiên có sự thay đổi trong cách đặt tiêu chí, vì vậy bạn nên chọn trường nào phù hợp với nguyện vọng của mình nhất và theo chuẩn mực riêng của mình.

Tại sao du học sinh lại tập trung đông tại các vùng quanh các thành phố lớn như Osaka và Tokyo?

Vì quanh các thành phố lớn phương tiện giao thông và mua sắm rất tiện lợi, có nhiều trò giải trí, việc làm thêm nhiều, người quen đông.. v.v… Theo như lời kể của du học sinh đã từng được Công ty du học Nhật bản Hiền Quang hướng dẫn du học tại Nhật bản thì ở các tỉnh xa cũng có những ưu điểm riêng như: Giá sinh hoạt và giá thuê nhà rẻ hơn các thành phố lớn, lớp học ít sinh viên, có nhiều chương trình đặc sắc, có thể gần gũi sinh hoạt với người dân địa phương, thiên nhiên phong phú, không khí và nước sinh hoạt rất sạch sẽ, có thể nắm bắt được cuộc sống sinh hoạt truyền thống ...v.v… Vì vậy, các bạn nên cân nhắc không chỉ chọn các trường quanh các thành phố lớn như Osaka và Tokyo mà bạn nên mở rộng ra các địa phương khác trên đất nước Nhật.

Những điều lưu ý khi chọn học trường tiếng Nhật.

Bạn hãy chọn theo các thứ tự ưu tiên! Theo bạn trường nào là số một?

Nội dung khóa học: Khóa học bình thường? Khóa học để học Đại học? Khóa học để học Cao học? Khóa học để học các trường dạy nghề? Khóa học tiếng Nhật thương mại? Khóa học ngắn hạn?

du học tại nhậtSắp xếp trình độ: Các trường có phân chia lớp theo trình độ năng lực tiếng Nhật của học sinh hay không?

Chương trình học cơ bản: Có giờ học về các chương trình cơ bản (tiếng Anh, toán, vật lý, hóa học, xã hội v.v…) dành cho những người muốn học tiếp lên hay không?

Số tiết học: Khóa học nửa ngày hay cả ngày sẽ tốt cho bạn?

Môi trường học: Giao thông có thuận tiện không?

Ký túc xá, trang thiết bị nơi ở: Có kí túc xá riêng cho nam và nữ hay không? Có giới thiệu nhà ở cho sinh viên hay không?

Việc học tiếp, giúp dỡ sinh hoạt: Có trao đổi về cuộc sống và việc học tiếp lên hay không?

Hướng đi của học sinh sau khi tốt nghiệp: Hướng đi tương lai của các sinh viên khóa trước thế nào? Các sinh viên có đỗ vào các trường mà họ mong muốn không?

Tiêu chuẩn giáo dục: Điểm thi của kỳ thi năng lực tiếng Nhật và kỳ thi du học Nhật bản của các sinh viên khóa trước là bao nhiêu?

Số lượng giáo viên: Tỷ lệ giáo viên với học sinh ra sao? Tỷ lệ giữa giáo viên chính thức và giáo viên không chính thức là bao nhiêu?

Học phí: Số giờ học, số lượng giáo viên, thiết bị v.v… có phù hợp với giá tiền không?

Tuyển chọn vào học: Xét hồ sơ hay phỏng vấn trực tiếp người bảo lãnh? Có tổ chức xét tuyển tại Việt Nam hay không?

Tư cách lưu trú: Tư cách cư trú là “Du học” hay “Đi học”?

Tỉ lệ sinh viên của các nước đi du học tại Nhật bản: Sinh viên thuộc các nước có sử dụng chữ Hán nhiều hay ít? Đối với sinh viên du học thuộc các nước không sử dụng chữ hán có được quan tâm không?

Bạn đọc quan tâm đến chương trình du học Nhật bản hay những điều bạn thắc mắc hãy liên hệ với chúng tôi được tư vấn hoàn toàn miễn phí!


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
   - Những người đang đi học hay đi làm có bằng THPT trở lên    
   - Những người đã xin visa tại các công ty du học khác bị rớt    
- Những người đã đi tu nghiệp về đăng ký đi du học trở lại   

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

du hoc nhat ban