Du Học Nhật Bản Ngữ pháp Sơ cấp 1 Thủ tục hồ sơ du học Nhật

Thủ tục hồ sơ du học Nhật

hồ sơ du học nhậtDu Học ngày nay không còn xa lạ với học sinh, sinh viên Việt Nam. nhiều bạn đã có ý định đi du học từ khi còn học phổ thông. Du học là cái nhìn sâu rộng của nhiều bạn trẻ. Tại sao khiến nhiều sinh viên lại ham muốn đi du học Như vậy?. Một điều dễ hiểu là vì giáo dục nước ta so với các nước còn rất xa vời. Điển hình cho thấy những sinh viên Việt Nam ra trường phần lớn làm trái nghề, một số ít đeo đuổi nghề của mình nhưng cũng phải thật khổ sở khi xin việc làm. Quan trọng hơn hết là những trường Trung Cấp, Cao đẳng hay đại học tại Việt Nam chỉ tập trung đào tạo theo chương trình lý thuyết là chủ yếu. Việc các sinh viên học tại những trường này là họ học nghề để làm, bên cạnh lý thuyết phải áp dụng thật nhiều thực hành như vậy người học mới đi vào thực tế công việc. Tại những nước phát triển như Anh, Úc, Mỹ, Nhật bản thì giáo dục của học ngược với chúng ta và họ đã thành công trên con đường kinh tế.

Trong thời gian vừa qua Công Ty Hiền Quang có nhận được rất nhiều thư quan tâm của các bạn học sinh gửi về cho chúng tôi có thắc mắc về chương trình du học Nhật Bản và thủ tục để đăng ký du học Nhật Bản như thế nào? Để giúp cho các bạn có những thông tin chính xác và cần thiết nhất trước khi lựa chọn chương trình. Chúng tôi xin khái quát lại những thủ tục cũng như những yêu cầu dưới dạng Hỏi/ Đáp như sau:

Hỏi: Tôi muốn tham gia chương trình du học Nhật Bản thì cần những điều kiện gì?

Đáp: Để tham gia chương trình du học Nhật Bản bạn phải đáp ứng được các điều kiện tối thiểu sau đây:


•    Bạn phải tốt nghiệp tối thiểu THPT.
•    Gia đình bạn có đủ điều kiện tài chính trong 1 năm học đầu tiên cho bạn.
•    Bạn phải có trình độ tiếng Nhật tối thiểu tương đương 150 tiết hay tham gia thi đỗ chứng nhận tiếng Nhật thấp nhất của các kỳ thi tiếng nhật như: TOPJ, Nat test, JLPT, J Test…
•    Bạn phải có hoài bão và ước mơ lớn trong đời và quyết tâm thực hiện mơ ước đó.

Hỏi: Tại sao lại chỉ yêu cầu có đủ điều kiện tài chính trong 1 năm học đầu tiên trong khi tôi muốn học 4 - 6 năm tại Nhật Bản?

hồ sơ du học nhật bảnĐáp: Trước khi bạn sang du học Nhật Bản, các khoản tiền bạn phải đóng là: Tiền học phí (1 năm), Tiền ký túc xá (3 tháng), Sách, vở, đồng phục, bảo hiểm, y tế, các hoạt động ngoại khóa ...v.v...(1 năm),. Tổng số tiền dao động  trong khoảng 9,000 USD - 10,000 USD (tùy thuộc theo từng trường).       
Theo quy định của chính phủ Nhật Bản, bạn được phép đi làm thêm trong quá trình học tập (công việc làm thêm do Công ty Hiền Quang phối hợp với nhà trường giới thiệu cho bạn). Mức lương phụ thuộc vào khả năng tiếng Nhật của bạn nhưng tối thiểu khoảng 1,300 USD/1 tháng cho 6 tháng đầu tiên và 1,700 USD/1 tháng cho 6 tháng tiếp theo. Như vậy trung bình 1 năm (sau khi trừ chi phí ăn, ở, đi lại) bạn tiết kiệm được từ 10,000 USD - 15,000 USD. Với số tiền này bạn hoàn toàn có thể yên tâm nộp học phí và các chi phí khác cho các năm tiếp theo khi bạn vẫn muốn theo học tại Nhật Bản.


Hỏi: Vậy tiêu chí xét tuyển hồ sơ du học Nhật Bản của Cục quản lý nhập cảnh Nhật Bản là như thế nào?

Đáp:  Kể từ ngày 01/07/2010 Cục quản lý nhập cảnh Nhật Bản (gọi tắt là Cục nhập cư) đã có một số yêu cầu và điều chỉnh về cách xét hồ sơ theo 4 tiêu chí chủ yếu như sau:

1.    Năng lực tài chính của gia đình bạn
2.    Năng lực tiếng Nhật của bạn
3.    Một lý do du học hợp lý
4.    Năng lực học tập của bạn


•     Về yêu cầu thứ nhất: Người đứng đơn bảo trợ tài chính cho bạn (cha, mẹ, anh chị em, cô, dì , chú, bác...v.v... ) phải chứng minh được họ có khoản tiền gửi ngân hàng từ 500 triệu trở lên (khoản tiền này nhiều hay ít còn phụ thuộc vào số người phụ thuộc mà người bảo trợ phải nuôi tại Việt Nam) và Chứng minh được nguồn thu nhập hợp pháp khoảng 350 triệu/ 1 năm. Nghe qua thì có thể nhiều bạn sẽ cảm thấy thất vọng vì mình không đáp ứng được yêu cầu này. Tuy nhiên Công Ty Hiền Quang có gói Chứng Minh Tài Chính Toàn Phần Miễn Phí cho các bạn.


•    Về yêu cầu thứ 2: Lý do du học được thể hiện như một bài tiểu luận nhỏ mà bạn phải nêu lên mục đích chuyến đi của bạn và mong muốn của bạn sau khi học tập tại Nhật Bản là gì?. Đây là một trong những phần khó nhất đối với những bạn học sinh không có năng khiếu viết văn. Tuy nhiên các bạn cũng đừng bận tâm quá về vấn đề này vì đối với Công Ty Hiền Quang chúng tôi có cả một kho tài liệu của các học sinh trước đã đỗ Visa để bạn tham khảo. Trong trường hợp bạn không thể viết được lý do du học hấp dẫn và thuyết phục sau khi đã đọc những bài văn mẫu của chúng tôi cung cấp thì chúng tôi sẽ viết hộ bạn lý do du học này.


•     Về yêu cầu thứ 3 và thứ 4: Nếu bạn chỉ tốt nghiệp PTTH thì bắt buộc bạn phải có " Bằng Năng Lực Tiếng Nhật JLPT cấp độ 5" hoặc "Bằng Nat - Test cấp độ 4" mới đủ điều kiện nộp hồ sơ vào các thành phố lớn như: Tokyo, Osaka, Yokohama, Kobe,...v.v... Còn nếu không có các loại bằng trên bạn chỉ có thể nộp hồ sơ vào các tỉnh lẻ của Nhật Bản như Fukuoka, Okinawa,...v.v... và toàn bộ các tỉnh thuộc bán đảo Kyushu. Nếu bạn tốt nghiệp bất kì bậc học nào từ Cao đẳng (3 năm) trở lên tại Việt Nam, bạn hoàn toàn đủ điều kiện nộp hồ sơ vào bất kì tỉnh nào của Nhật Bản

Hỏi: Vậy muốn đăng ký du học Nhật Bản tôi có thể gửi trực tiếp hồ sơ sang trường hay là nhờ đến Công Ty Hiền Quang hướng dẫn, tư vấn và chọn trường giúp tôi?

Đáp:  Hầu hết các trường đào tạo tại Nhật Bản không nhận hồ sơ trực tiếp từ phía du học sinh nếu không có cá nhân hoặc đơn vị nào đó uy tín và bảo lãnh cho bạn. Với việc tự làm hồ sơ và tự chọn trường sẽ khiến cho bạn mất thời gian mà hiệu quả đạt Visa lại không cao, bên cạnh đó những thông tin mà bạn biết về các trường thường rất sơ sài.... Với kinh nghiệm là du học của chúng tôi sẽ giúp bạn hoàn thành hồ sơ xin visa dễ. Hơn nữa Công Ty Hiền Quang còn liên kết với hàng trăm trường đạo tạo tại Nhật Bản và một bề dày thành tích đáng tự hào cũng đủ để các bạn yên tâm khi nộp hồ sơ cho chúng tôi.

Xem thủ tục hồ sơ du học Nhật bản

 

Du Học Hiền Quang


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
   - Những người đang đi học hay đi làm có bằng THPT trở lên    
   - Những người đã xin visa tại các công ty du học khác bị rớt    
- Những người đã đi tu nghiệp về đăng ký đi du học trở lại   

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

du hoc nhat ban