Du Học Nhật Bản Ngữ pháp Sơ cấp 1 Du học đại học cao đẳng ở Nhật bản

Du học đại học cao đẳng ở Nhật bản

Du học ở Nhật bản

học đại học cao đẳng tại nhật

Vừa qua Công ty du học Hiền Quang có nhận được rất nhiều email, điện thoại và nhiều bạn đến văn phòng chúng tôi hỏi tư vấn du học trực tiếp với nội dung của 2 hệ học là học Cao đẳng, đại học ở Nhật bản, chủ yếu về điều kiện du học Nhật của bậc Đại học, Cao đẳng. Để cung cấp cho các bạn học sinh một cái nhìn khái quát nhất về 2 bậc học này, chúng tôi đã tổng hợp những kiến thức và cập nhật những thông tin mới nhất về du học ở Nhật bản tại Website: www.duhocnhatbanaz.edu.vn và www.duhochienquang.com cùng nhiều web khác. Sau đây là thông tin tuyển sinh và điều kiện nhập học đại học, cao đẳng tại Nhật.

Điều kiện học đại học, cao đẳng tại Nhật bản

Chương trình đại học chính quy thường kéo dài 4 năm, riêng y khoa, nha khoa và thú y học 6 năm. Tùy theo các trường đại học có chế độ cho sinh viên không chính quy, như sinh viên dự thính và sinh viên chỉ học một số môn chứ không học hết chương trình. Có chế độ dành cho du học sinh có mục đích nghiên cứu và học lấy bằng cấp hoặc du học ngắn hạn, đối với du học sinh không có mục đích lấy bằng. Những sinh viên tốt nghiệp Đại học phải đạt đầy đủ 124 học trình trở lên (đối với khoa đào tạo 4 năm), 199 với Y khoa, nha khoa, 182 với Thú y và 186 với dược khoa sẽ được cấp bằng “cử nhân”.

Thời gian học cao đẳng thường là 2 năm, nhưng cũng có những ngành 3 năm như y tá, hộ ly. Các trường đại học của Nhật bản lấy trọng tâm là nghiên cứu học thuật, lý luận, còn các trường cao đẳng chủ yếu đào tạo kỹ năng ứng dụng trong thực tế. trong hệ cao đẳng 1/3 là trường nữ. Các khoa nhân văn, gia chánh, sư phạm, xã hội chiếm hơn một nửa. Những sinh viên tốt nghiệp Cao đẳng phải đạt đủ 62 đơn vị học trình trở lên đối với khóa Cao đẳng 2 năm và 93 đơn vị học trình trở lên đối với khóa Cao đẳng 3 năm.

du hoc nhat

Muốn vào các trường Đại học, Cao đẳng của Nhật Bản phải đáp ứng một trong những điều kiện sau:

1.    Hoàn thành 12 năm học phổ thông ở nước sở tại, những người đã hoàn thành xong bậc trung học phổ thông của những trường quốc tế tại Nhật Bản và đủ 18 tuổi.

2.    Theo Bộ Giáo Dục và Khoa Học, những sinh viên đến từ những nước có chế độ học phổ thông 10 hay 11 năm thì phải theo học “Khóa dự bị đại học” và đủ 18 tuổi.

3.    Những người đã đỗ ở kỳ thi năng lực tại nước sở tại tương đương với “ Kỳ thi năng lực tốt nghiệp bậc phổ thông” của Nhật Bản.

4.    Những người đã tốt nghiệp phổ thông trung học hoặc có học lực cao hơn, theo điều tra tư cách nhập học của các trường đại học, cao đẳng, chuyên nghiệp và đủ 18 tuổi.

Hồ sơ gồm các giấy tờ cần thiết:

Tùy theo từng trường có thể khác nhau, nhìn chung cần các giấy tờ sau:
1.    Đơn xin học (theo mẫu của trường)
2.    Sơ yếu lý lịch
3.    Bằng tốt nghiệp PTTH hay giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời.
4.    Học bạ PTTH
5.    Giấy tiến cử của hiệu trưởng hoặc giáo viên trường đó.
6.    Giấy khám sức khỏe
7.    Ảnh
8.    Giấy chứng nhận ngoại kiều (trường hợp đang ở Nhật)
9.    (Giấy tờ liên quan đến người bảo lãnh)du hoc nhat
Kỳ thi nhập học:

1.    Xét tuyển hồ sơ.
2.    Kiểm tra học lực.
3.    Phỏng vấn
4.    Viết báo cáo hoặc bài tự luận
5.    Kiểm tra một số năng lực khác có liên quan.
6.    Kỳ thi du học Nhật Bản.
7.    Kỳ thi năng lực tiếng Nhật.

Kỳ thi du học Nhật Bản (EJU).

Kỳ thi du học Nhật Bản là kỳ thi do JASSO tổ chức, được coi là một phần nội dung thi tuyển dành cho các sinh viên du học tự túc muốn theo học đại học tại Nhật bản. Kỳ thi được tổ chức 1 năm 2 lần, vào tháng 6 và tháng 11, tại Hà Nội và TP. HCM. Nội dung thi bao gồm:

a) Thi năng lực tiếng Nhật: Đánh giá trình độ tiếng Nhật (tiếng Nhật hàn lâm) để học ở bậc Đại học Nhật Bản, thời gian thi 120 phút, điểm số từ 0 – 400.

b) Thi các môn tự nhiên: (chọn 2 môn trong 3 môn thi là Vật lý, Hóa học, Sinh vật), thời gian thi 80 phút, điểm số từ 0 – 200.

c) Thi môn tổng hợp: Đáng giá các kỹ năng cơ bản cần cho các môn đại cương đặc biệt là năng lực lý luận và khả năng tư duy để học tại các trường Đại học của Nhật Bản. Thời gian thi 80 phút, điểm số từ 0 - 200

d) Thi toán sơ cấp 1 và 2: (đối với chuyên nghành học cần nhiều đến toán) thời gian thi 80 phút, điểm số từ 0 – 200.

Thời gian nộp đơn dự thi đợt 1 từ tháng 2 đến tháng 3, đợt 2 vào tháng 7.

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật và Kỳ thi Đại học

Kỳ thi năng lực tiếng Nhật là kỳ thi nhằm đánh giá và công nhận năng lực tiếng Nhật cho người nước ngoài, được tổ chức vào tháng 7 và tháng 12 hàng năm tại nước Nhật và nước ngoài. Kỳ thi tổ chức vào tháng 7 chỉ thi 2 cấp độ là 1 kyu và 2 kyu còn kỳ thi vào tháng 12 thi đủ 5 cấp độ. Những học sinh muốn dự thi vào các trường quốc lập, công lập và một số trường dân lập sẽ phải dự kỳ thi tại trung tâm thi đại học. Hầu hết du học sinh được miễn kỳ thi này, tuy nhiên cũng có một số trường Đại học (chủ yếu đào tạo Y khoa, Nha Khoa) bắt buộc du học sinh phải dự kỳ thi này.

Bạn đọc quan tâm đến chương trình du học Nhật bản hay những điều bạn thắc mắc, hãy liên hệ với chúng tôi được tư vấn hoàn toàn miễn phí!

TRỤ SỞ CHÍNH TẠI TP HỒ CHÍ MINH
Số 42/6 Đường số 3 - Phường 9 - Quận Gò Vấp
Điện Thoại: (08) 7300 2988 - 7300 3088
Di Động: 0905 234 977
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
Website: duhocnhatbanaz.edu.vn - duhochienquang.com


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

ĐIỀU KIỆN ĐĂNG KÝ
   - Những người đang đi học hay đi làm có bằng THPT trở lên    
   - Những người đã xin visa tại các công ty du học khác bị rớt    
- Những người đã đi tu nghiệp về đăng ký đi du học trở lại   

Liên hệ với chúng tôi để biết thêm chi tiết

du hoc nhat ban